top of page

Cato Lays Out SASE Adoption Steps

Cato Networks ผู้ให้บริการ Secure Access Service Edge (SASE) กล่าวว่า ความสามารถด้าน Network และ Security ที่สำคัญต่อธุรกิจนั้นต้องการความไว้วางใจและการไตร่ตรองอย่างมาก


“SASE ไม่ใช่เรื่องใหม่อีกต่อไป เช่นเดียวกับโครงการอื่นๆ ที่คุณควรวางแผนและเตรียมการ” Cato อธิบายไว้ใน how to adopt SASE – the Gartner-coined term for a cloud-native convergence of networking and security




Evin Safdia ตำแหน่ง director of product marketing ของ Cato กล่าวว่า SDxCentral SASE ได้รับการออกแบบมาเพื่อนำความสามารถในการรักษาความปลอดภัยที่ครบถ้วน เพื่อลดการทำงานที่ซับซ้อนขององค์กร หรือแม้แต่งานที่กินเวลาแต่สามารถใช้งานได้ง่าย ซึ่งรวมไปถึง signature and firmware updates, threat-hunting, และ site deployment.


“The configurations และ policies ที่ใช้เวลาหลายเดือนในการ architect, deploy และ evaluate สามารถทำได้ในเวลาเพียงไม่กี่วัน” Safdia กล่าวเสริม


การเตรียม SASE ที่เหมาะสมทำให้องค์กรต้องพิจารณาว่าเป้าหมายที่แท้จริงและ use cases ของพวกเขาคืออะไร เช่น การลดการทำงานของอุปกรณ์, การย้ายจาก MPLS ไปยัง SD-WAN, secure remote access หรือการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่สาขา หรือแม้แต่ การการใช้ multi- และ hybrid-cloud use


Gartner คาดการณ์ว่าภายในปี 2568 ประมาณ 80% ขององค์กรจะใช้ SASE เพิ่มขึ้นจาก 20% ในปี 2564


"SASE สามารถนำไปใช้ได้เรื่อย ๆ ช่วยให้องค์กรเลิกใช้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และ MPLS เมื่อถึงเวลาอันสมควร แต่ถึงกระนั้นองค์กรต่าง ๆ ควรใช้การวางแผนอย่างรอบคอบ โดยคำนึงถึงอุปสรรคที่อาจส่งผลกระทบต่อไทม์ไลน์การนำไปใช้ ตั้งแต่วันหยุดสำคัญๆ ไปจนถึงงบประมาณและความพร้อมของเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิค เพื่อรับประกัน maximum ROI" Safdia กล่าว


สนใจข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ

Line ID : @nextwavethailand

Email : sales@nextwave.co.th

bottom of page