top of page

A Centaur in the Channel? SASE Provider Cato Networks Eclipses $100 million ARR


A Centaur in the Channel? SASE Provider Cato Networks Eclipses $100 million ARR

Cato executives say their SASE outfit reached $100 million ARR in record time.


Cato Networks ซึ่งเป็นผู้ริเริ่ม Secure access service edge (SASE) ได้ทำรายรับต่อปีเกิน 100 ล้านดอลลาร์ ทำให้ Cato และ Partners จะจัดอยู่ในธุรกิจระดับ “Centaur”


Cato ได้ประกาศเหตุการณ์สำคัญนี้ หลังจากเมื่อ 2 ปีที่แล้วก็ได้เป็นธุรกิจระดับ “Unicorn” ที่มีมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ และที่สำคัญกว่านั้น Cato ยังใช้เวลาเพียงห้าปีในการเติบโตจาก 1 ล้านดอลลาร์ใน ARR เป็น 100 ล้านดอลลาร์


Cato ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Tel Aviv เปิดตัวในปี 2558 ภายใต้ผู้นำด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ คุณ Shlomo Kramer และ คุณ Gur Shatz โดยบริษัทเริ่มออกตลาดในปี 2559 โดยเสนอธุรกิจให้กับลูกค้าและ partners ในฐานะผู้ให้บริการทางด้าน Network (โดยเฉพาะ SD-WAN) ที่นำเสนอฟีเจอร์ cloud-based security ในแพลตฟอร์ม โดยดึงดูดความสนใจของนักลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโรคระบาดเน้นย้ำให้เห็นถึงความท้าทายของธุรกิจที่ต้องเผชิญในการรักษาความปลอดภัยให้กับพนักงานที่กระจายอยู่


คุณ Alon Alter ตำแหน่ง Chief Revenue Officer ของ Cato กล่าวว่า Cato กำลังโจมตีอุตสาหกรรม Networking และ Security ในลักษณะเดียวกับที่ Next-gen firewall ทำเมื่อเกือบสองทศวรรษที่แล้ว


“ความเรียบง่าย ความคล่องตัว การมองเห็น และการควบคุมของ Cato SASE Cloud นำมาซึ่งการป้องกันความปลอดภัยระดับโลกและประสิทธิภาพเครือข่ายที่เหมาะสมที่สุดสำหรับธุรกิจทุกขนาด โดยขับเคลื่อนโดยผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยและเครือข่าย ทำให้ Cato มีบริการ DNAและเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่จะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญสำหรับองค์กรดิจิทัล”


ณ ปัจจุบัน มีผู้ใช้งานมากกว่า 1,500 ราย ได้นำแพลตฟอร์ม Cato SASE Cloud ไปใช้ แพลตฟอร์มนี้ได้เพิ่ม CASB ในปี 2565 ซึ่งเป็นอีกขีดความสามารถของ security features


The Channel


บริษัทได้มีการขับเคลื่อนหลายข้อตกลงในช่วงแรกกับ MSP และ VAR อีกทั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ และบริษัทยังได้คะแนนสูงสุดในหมวดหมู่ SD-WAN ของ Avant และในหมวดหมู่ความปลอดภัยทางไซเบอร์ (cybersecurity) ของ Telarusอีกด้วย


นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขยับเข้าสู่ตลาดผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร โดยเป็นพันธมิตรกับบริษัทต่างๆ เช่น US ILEC/CLEC Windstream Enterprise และผู้ให้บริการโทรคมนาคมของญี่ปุ่นที่ชื่อว่า KDDI


คุณ Toru Maruta ตำแหน่ง Executive Officer และ Head of Product Management ของ KDDI กล่าวว่าการใช้ประโยชน์จาก SASE ช่วยให้ลูกค้าสามารถทำงานแบบ Hybrid ได้


” การทำงานแบบ Hybird เกิดขึ้นได้จากการผสมผสานส่วนประกอบต่างๆ เข้าด้วยกัน รวมถึง local breakout ด้วย SD-WAN, remote access with SSEs, และ endpoint protection ด้วย EDR” กล่าวโดย คุณ Maruta


อย่างไรก็ตาม การผสมผสานและการจัดการส่วนประกอบต่างๆ อย่างราบรื่นถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้จัดการฝ่ายไอทีขององค์กร ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ Cato ทำให้ง่ายต่อการจัดการและผสมผสานดังกล่าว และยังได้รับการยอมรับจากลูกค้าจำนวนมาก ความร่วมมือระหว่าง ทาง KDDI ซึ่งมีประสบการณ์ยาวนานในการจัดหาและบริการเครือข่าย กับทาง Cato ที่มี SASE Solution อย่างเต็มรูปแบบ แสดงให้เห็นถึงความเหมาะสมสำหรับสภาพแวดล้อมไอทีขององค์กรที่มีเป้าหมายเพื่อเร่งให้เกิด Digital transformation”


bottom of page