top of page

Identity Proofing and Authentication Without Passwords - The Future is Here with 1Kosmos

"Identity Proofing and Authentication Without Passwords - The Future is Here with 1Kosmos อนาคตโลกที่ไร้รหัสผ่านกับการพิสูจน์ตัวตนในยุคดิจิตัลด้วย1Kosmos"

ปัจจุบันการเข้าใช้บัญชีส่วนตัวหรือข้อมูล credential โดยใช้ Password ในการยืนยันตัวตน ยังไม่สามารถตอบสนองความปลอดภัยที่ต้องการได้อย่างเต็มที่ ระบบการยืนยันตัวตนแบบไม่ใช้รหัสผ่านมีแนวโน้มที่สามารถเพิ่มระดับความปลอดภัยได้แต่ยังไม่ได้เป็นที่นิยมและใช้งานมากเท่าที่ควรมากนัก

1kosmos ซึ่งเป็นระบบ identity and access management จึงเข้ามาปฎิวัติวงการและส่งเสริมให้ใช้ระบบยืนยันตัวตนขั้นสูงที่มาพร้อมกับความปลอดภัยเต็มรูปแบบ ข้ามวิธี Traditional method อย่างการใช้ Password และ ใช้ระบบMFA ในการยืนยันตัวตนก่อนจะเข้าใช้งานบัญชี หรือ เข้าถึงข้อมูล credential ต่างๆ โดยการใช้เทคโนโลยี BlockID เข้ามาแทน เพื่อลดความเสี่ยงที่จะโดน phishing ransomware และ data breach attack




ABOUT 1KOSMOS 1Kosmos เกิดขึ้นหลังจากคุณ Hemen Vimadalal ได้พูดคุยกับสมาชิก National Security Agency และ Department of homeland Security คุณ Hemen ได้สังเกตว่าในโลกที่ก้าวหน้าขึ้นและทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนแปลงเป็นดิจิตัล แต่ความสามารถในการที่จะรับรู้ว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของโลกดิจิตัลนั้นยังคงเป็นเรื่องยากอยู่ ทาง1Kosmos จึงคิดเทคโนโลยี BlockID ซึ่งเป็นsolution ในการยืนยันตัวตนบุคคลโดยใช้ Biometric และไม่จำเป็นต้องใช้ Password ( Passwordless) เพื่อลดช่องโหว่ ความเสี่ยงของการสวมรอยตัวตนโดยปัจจุบัน1Kosmos มีลูกค้าอยู่ในหลายหมวดหมู่ธุรกิจเช่น Kotak Bank, Vodafone, Jefferies, Union digital และมีรางวัลการันตีอีกมากมาย เช่น Banking Tech Awards USA 2023 Finalist, Global Infosec Winner 2023 เป็นต้น

Visit 1Kosmos at website: https://www.1kosmos.com/



สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 1Kosmos จากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยได้ที่ Nextwave(Thailand)

เว็บไซต์: www.nextwave.co.th LineOA: @nextwavethailand or https://lin.ee/9IsklQi อีเมล: pusit@nextwave.co.th

bottom of page